Thông tin cụ thể về quy trình trồng răng implant an toàn và hiệu quả


Cấy ghép răng sứ cố định là 1 trong những nhu cầu cấp bách của những người đang gặp tình trạng răng bị hư hỏng hoặc bị mất răng. Hiện nay, do nhu cầu của khách hàng ngày càng phát triển, đòi hỏi một chiếc răng giả ngoài mang lại tính thẩm mỹ mà còn mang lại những chức năng hoàn hảo như một chiếc răng thật, từ đó phương pháp cấy ghép răng sứ implant ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu trên. Vậy bạn hiểu gì về cấy ghép implant là gì và cay ghep rang implant nhu the nao?

Phương pháp trồng răng vĩnh viễn hiệu quả:

Cấy ghép implant là gì? Răng sứ implant là 1 loại trụ có hình dạng thon dài với nhiều đường gen ở phần chân,mang hình dạng tượng tự như một chiếc răng giả, được áp dụng để gắn trực tiếp vào xương hàm, có vai trò thay thế chân răng giả.

rang-implant
Răng implant mang chất lượng như răng thật.

Cấu trúc của răng sứ implant tương tự như một chiếc răng thật, gồm trụ (vai trò chân răng) và mão sứ ( vai trò thân răng ). Đây là hình thức thay thế cho chiếc răng đã mất một cách hoàn hảo nhất hiện nay do khôi phục được một chiếc răng hoàn chỉnh mà không làm cho ảnh hưởng đến những răng khác cũng tương tự với việc loại bỏ tình hình tiêu xương một nhanh chóng.

Trồng răng sứ implant sao cho an toàn và mang lại hiệu quả cao?

Cay ghep rang implant nhu the nao để mang lại hiệu quả cao, tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn hiện đang thực hiện một kế hoạch cấy ghép implant an toàn sẽ được theo tuần tự các bước sau:

Bước 1: Thăm khám tình hình răng hàm mặt

Trồng răng giả cố định hay còn gọi là trồng răng implant là kỹ thuật trồng răng giả với giải pháp gắn trực tiếp vào trong xương hàm tại vị trí chân răng thật bị mất bằng một chân răng giả với chất liệu titan, sau đó cấy ghép lên chân răng này một cái răng sứ. Chân răng nhân tạo có chất liệu là titanium, khi cắm vào hàm sẽ dính chặt vào xương hàm gia công thành 1 khối vững chắc.

kham-suc-khoe-rang-mieng
Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng.

Để việc cấy ghép được diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả, hạn chế các biến chứng không hay xảy ra trong quá trình điều trị, đây là bước vô cùng quan trọng để kiểm tra tình hình răng hàm mặt của bệnh nhân, có bị tổn thương hay không, tại chỗ cần phục hình răng có đủ điều kiện nhằm thực hiện cấy implant hay không. Do đó bạn nên nói rõ bằng bác sĩ bệnh lý cơ thể của bạn để cân nhắc xem bạn có thể tiến hành trồng răng implant được hay không?

Bước 2: Chụp hình phim CT để xem xét xương chân răng

chup-phim-ct
Bệnh nhân được chụp phim CT

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn được trang bị máy chụp phim CT tiên tiến để cho ra kết quả ảnh chụp nhiều chiều của cấu trúc xương ổ răng, cho phép bác sĩ nắm rõ hơn cấu trúc hàm. Chuyên gia bác sĩ sẽ xem xét chiều cao, độ rộng của hàm răng, sau đó sẽ mô tả trên phim những chỗ bạn cần phục hình răng, tại chỗ đó xương hàm có đảm bảo để cho phép cắm implant hay không. nếu thiếu xương thì phải ghép thêm xương, khi đủ xương hàm chuyên gia sẽ lựa chọn implant thích hợp và bắt đầu tiến hành thực hiện quy trình cấy răng implant.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh và gây tê khoang miệng

Chuyên gia bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, lấy sạch mảng bám trong răng, điều trị bệnh nha chu nếu có. Hầu hết thủ thuật nhằm mục đích giúp cho quá trình thực hiện không đau. 

Do trước khi tiến hành thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ đã gây tê làm cho toàn bộ quá trình cắm răng implant bạn sẽ không mang đến cảm giác đau nhức hoặc ê buốt gì. Sau khi ghép răng sứ implant bạn có thể hoàn toàn ăn nhai và sinh hoạt một cách bình thường.

Bước 4: Thực hiện trồng răng implant và cắm răng tạm thời

lay-dau-rang-lam-rang-gia-tam-thoi
Lấy dấu răng làm răng giả tạm thời.

Bác sĩ dùng nhiều mũi khoan từ nhỏ đến lớn, bác sĩ sẽ khoan từ từ vào hàm theo đúng kích thước răng sứ implant đã được chọn trước đó. Thời gian đặt 1 trụ răng sứ implant chỉ mất khoảng tầm 15 phút, tương đương với việc nhổ 1 chiếc răng mà bạn không gây cho bạn một cơn đau đớn gì. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy e ngại vì trong thời gian lành thương, và răng implant kết nối xương, bạn bị trống răng làm cho mất thẩm mỹ, gây khó khăn trong việc ăn uống, biết được điều đó, bác sĩ đã chuẩn bị sẵn răng tạm thời sau khi đặt trụ răng sứ implant cho bạn. Răng tạm thời thông thường giúp bạn có thể ăn nhai một cách dễ dàng trong quá trình điều trị.

Bước 5: Lắp răng sứ thẩm mỹ sau 1 thời gian cắm trụ implant và hẹn lịch tái khám, kiểm tra răng implant định kỳ

Sau khoảng 2 - 3 tuần đặt trụ răng sứ implant, mô mềm xung quanh khác răng sứ implant sẽ lành và chân răng đã tích hợp hoàn toàn vào xương hàm, bạn sẽ phải quay lại Nha khoa để chuyên gia bác sĩ kiểm tra, chụp phim nhằm biết xem chức năng kết nối xương với răng implant ra sao, hẹn bạn thời gian lắp răng sứ thẩm mỹ và hoàn thiện quá trình gây implant.

Sau khoảng thời gian tích hợp xương từ 3–6 tháng, chuyên gia sẽ phục hình răng sứ cho bạn, công việc phục dạng răng trên implant cũng tương tự với khi bạn làm mão răng hay cầu răng thông thường. Vậy là kết quả khôi phục răng sứ implant đã đạt kết quả hoàn hảo.

Bác sĩ sẽ hướng dẫn bảo dưỡng răng sau khi tiến hành thực hiện quy trình làm răng implant là một khâu rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của răng răng sứ implant. Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lí, giữ vệ sinh răng hàm mặt hàng ngày và đúng cách và cần tái khám theo đúng lịch hẹn nhằm cho một kết quả phục dạng tối ưu.

Từ quy trình trồng răng sứ implant ở trên ta thấy được răng việc cấy ghép răng implant vô cùng phức tạp, do đó bạn cần chọn cho mình một nha khoa uy tín tphcm để thực hiện việc trồng răng mang lại kết quả như mong đợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget