Điều trị răng móm sao cho hiệu quả nhất


Trong lĩnh vực nha khoa, tình trạng răng móm đa phần là do móm hàm gây ra. Điều đó có nghĩa hàm dưới phát triển quá mức, dài hơn xương hàm trên từ đó tạo ra độ sai lệch giữa 2 xương hàm làm mất khớp cắn, gây ra rất nhiều phiền phức khi ăn uống, đặc biệt là khuôn mặt bạn sẽ bị biến dạng một cách rõ rệt. Ngoài ra còn có những trường hợp móm do răng.

Cách điều trị răng móm hiệu quả:

cac-nguyen-nhan-bi-mom
Các nguyên nhân bị móm.

Để việc điều trị móm răng một cách hiệu quả nhất, việc đầu tiên chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng móm ở răng, Móm chia ra làm 3 loại đó là móm do hàm, móm do răng và cả 2 trường hợp trên từ đó có 3 phương pháp điều trị:

Móm do hàm:

Với trường hợp này bạn cần bắt buộc phải phẫu thuật hàm nếu muốn khắc phục được tình trạng móm. Phương pháp này buộc bạn phải nhổ 2 răng số 4 ở hàm dưới và cắt bớt các xương hàm dưới và đẩy trượt về sau, cố định bằng các nẹp titan nhằm cố định xương hàm. Một số tình trạng móm nặng phải kết hợp cả hàm trên lẫn hàm dưới mới có thể cân bằng khớp cắn.

Móm do do răng:

Ở trường hợp móm do răng thì đơn giản hơn, việc điều trị chỉ cần bạn thực hiện niềng răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí. Với trường hợp này bạn có thể niềng răng móm không cần phẫu thuật.

Móm bởi cả răng và hàm:

Với trường hợp vừa móm hàm và vừa móm răng thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn, đầu tiên các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm trượt về sau, sau khi đã lành hẳn các bác sĩ sẽ tiếp thực điều trị bằng phương pháp chỉnh nha.

Ngoài ra để thực hiện niềng răng móm thì phương pháp niềng răng mặt lưỡi là phương pháp thường được các nha sĩ khuyên dùng để niềng răng móm không cần phẫu thuật.

Niềng răng mặt lưỡi là như thế nào?

giai-phap-nieng-rang-mat-luoi
Giải pháp niềng răng mặt lưỡi.

Niềng răng mặt lưỡi là 1 kỹ thuật chỉnh nha kiểu mới với các khí cụ tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài gồm các mắc cài và dây cung nhưng chỉ khắc ở chỗ mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng từ đó tạo lực kéo ngược vào trong để dịch chuyển các răng và đặc biệt không hề gây mất thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng.

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng mặt trong:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân trong suốt quá trình niềng răng. Vì mắc cài được cấy ở phần bên trong cung xương hàm nên việc bị nhìn thấy các khí cụ là rất khó. Tạo cho bạn cảm giác tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh.
  • Quá trình niềng răng được rút ngắn hơn những phương pháp khác, thông thường từ 16 đến 18 tháng tùy thuộc vào tình trạng móm răng của mỗi người.
  • Không gây tổn thương đến các mô mêm như môi và má.

Giá niềng răng mặt lưỡi là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng mặt lưỡi ra sao? Mức chi phí thực hiện niềng răng mặt lưỡi là không hề rẻ. Đây là phương pháp có chi phí mắc hàng đầu hiện nay. Sở dĩ niềng răng chỉnh nha mặt trong có mức chi phí cao là vì phương pháp thực hiện rất phức tạp để tiến hành thực hiện. Nhằm thực hiện hình thức chỉnh nha này cần phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng. Do nhằm điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã được vạch sẵn, đặc biệt là nếu các mắc cài được cắm ở mặt bên trong răng cần phải có sự khéo léo nhất định và chuyên môn cao mới có thể thực hiện một cách hiệu quả nhất. Chúng ta hãy tham khảo bảng giá dưới đây để biết được niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền:
bang-gia-nieng-rang
Bảng giá niềng răng mới

Qua bài viết trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn bổ sung thêm cho mình về phương pháp niềng răng móm không cần phẫu thuật một cách hiệu quả. Để được tư vấn và thăm khám trực tiếp của các bác sĩ, vui lòng liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số hotline 1900 7103 để được tư vấn một cách tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget