Niềng răng có gây đau không và những trường hợp bị đau khi niềng răng




Bạn đọc thắc mắc:” Chào bác sĩ, em tên Mỹ Ngọc hiện tại em đang là sinh viên, do em đang bị hô hàm trên và đang có ý định niềng răng để khắc phục răng hô nhưng em chưa sẵn sàng vì lo ngại không biết niềng răng đau cỡ nào và chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền? Mong nhận được sự phản hồi của bác sĩ nhanh nhất có  thể, em xin cám ơn ạ”

Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến:”Chào Mỹ Ngọc, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình gửi về trung tâm niềng răng – bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi.

Chúng tôi xin được trả lời cho câu hỏi của bạn là niềng răng sẽ không gây đau khi sử dụng dịch vụ tại trung tâm niềng răng uy tín có sử dụng khí cụ và tiến hành thực hiện kỹ thuật chỉnh nha chính xác. Sau khi gắn thiết bị niềng răng, bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì có vật lạ ở trong miệng do chưa kịp thích ứng. Nhưng bạn không nên quá lo lắng vì cảm giác này sẽ theo bạn trong 1 - 2 tuần đầu thôi sau thời gian đó bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa.

Trong một vài trường hợp, do răng thưa quá nhiều, lực kéo bị lệch ở những răng đã được cài mắc cài nên sẽ có cảm giác khó chịu trong vài ngày đầu tiên khi vừa lắp khay niềng. Bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh lại lực kéo ở các răng để tạo cảm giác thoải mái hơn. Niềng răng đau cỡ nào sẽ không là mối lo ngại quá lớn nếu bạn tìm cho mình một trung tâm niềng răng uy tín chất lượng.


Yếu tố nào quyết định niềng răng đau hay không?

Dưới đây là 1 số yếu tố gây đau trong quá trình niềng răng:

Độ tuổi: Niềng răng có sự ảnh hưởng bởi độ tuổi của đối tượng thực hiện. Vì hàm răng của những người có tuổi cao thì xương hàm đã được phát triển hoàn thiện, niềng răng sẽ gây đau hơn bởi sự xoay chuyển các răng nhằm điều chỉnh về đúng nơi.

nieng-rang-co-gay-dau-khong
Niềng răng có gây đau không?

Tình trạng răng miệng: khi xương hàm răng quá hô, mọc vẹo lạc nhiều làm cho cho việc điều chỉnh răng cần có lực các làm cho hơi ê nhức trong những ngày đầu tiên.
Chất lượng địa chỉ nha khoa: Niềng răng sẽ mang lại cảm giác đau khi chọn lựa địa chỉ nha khoa trong đó có tay nghề bác sĩ, dụng cụ kém chất lượng, không những gây đau đớn mà còn mang lại kết quả niềng răng không như mong đợi.

Liệu niềng răng có gây nguy hiểm không?

Sau khi hoàn thành xong quá trình niềng răng thì kết quả niềng răng sẽ ổn định suốt đời. Ngược lại, người bị điều chỉnh răng sai có thể gây răng bị nghiêng, không khít nhau, gây mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm…

Nên làm gì khi có biến chứng khi niềng răng?

Khi tiến hành đúng hình thức thì kết quả sẽ tồn tại vĩnh viễn. Ngược lại, khi sai phương pháp sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.

nieng-rang-co-nen-nho-rang
Niềng răng có nên nhổ răng?

Mặt khác, có một vấn đề trong quá trình niềng răng đó là cân nhắc có nên nhổ răng hay không. vấn đề e ngại nhổ răng để niềng răng có nguy hiểm không là một điều dễ hiểu, vì nếu có đưa ra quyết định này bác sĩ sẽ phải nghĩ đến và dự đoán được khuôn mặt của bệnh nhân trồng 10 năm nữa sẽ như thế nào. Bởi thế, đây được xem như là những ca khó và cần các thời gian hơn là ca không nhổ răng. Tuy vậy, bằng phương pháp áp dụng lực nhẹ nhằm tạo sự dịch chuyển của xương hàm và mô mềm răng ngày nay, tỉ lệ nhổ răng ngày càng ít đi, chỉ còn 20% tổng số ca chỉnh nha.

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn – trung tâm niềng răng uy tín chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh

trung-tam-nieng-rang
Trung tâm niềng răng - Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn

Không chỉ riêng dịch vụ niềng răng mà còn những dịch vụ nha khoa khác nếu gặp phải các chuyên gia bác sĩ nha khoa không có kinh nghiệm sẽ rất dễ gây ra các sai sót trong quá trình điều trị cũng như mang lại kết quả điều trị không mong muốn hơn thế nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm mặt của bạn. Chính vì thế, việc chọn bác sĩ cũng như địa chỉ điều trị cho mình có vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang lo lắng về niềng răng có đau không thì có thể đến Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn và hỗ trợ. Đây là một địa chỉ uy tín đã được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget