Những lợi ích khi niềng răng với mắc cài trong

Khi chọn giải pháp niềng răng mắc cài trong chắc hẳn bạn sẽ gặp phải những thắc mắc như giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu tiền? thời gian niềng răng mất bao lâu? niềng răng ở đâu tốt nhất? Để có được câu trả lời trên, chúng ta hãy đi sâu hơn vào bài viết bên dưới về các thông tin xung quanh phương pháp niềng răng mặt trong nhé.

Phương pháp niềng răng mắc cài trong:

phuong-phap-nieng-rang-mac-cai-trong
Phương pháp niềng răng mắc cài trong.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài lưỡi ( mắc cài trong ) là hình thức niềng răng cải tiến từ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, gồm các mắc cài, dây cung và dây thun giống như các phương pháp mắc cài thông thường. Các dây cung và mắc cài sẽ siết chặt tạo ra ma sát giúp kéo các răng dịch chuyển về vị trí theo đúng phác đồ điều trị. Nhưng với phương pháp mới này, các khí cụ sẽ được gắn ở mặt bên trong của răng, thay vì bên bề mặt răng như cách thông thường. Chính vì điều này đã tạo nên sự phức tạp đáng kể trong quá trình thực hiện nhưng sẽ mang lại cho bạn một phương pháp niềng răng mang thẩm mỹ cao cũng như đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha tốt. Với mức chi phí từ 80 triệu đến 140 triệu.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài trong

Hiệu quả cao như mắc cài thông thường: Nhờ vào việc sử dụng các hệ thống các mắc cài, dây cung và dây thun nên việc chỉnh nha và mức độ tạo lực kéo lên răng cao tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài thông thường.

Tính thẩm mỹ cao: Nhờ các mắc cài nằm ở vị trí đặc biệt là bên trong bề mặt răng, nên giúp giấu đi các khí cụ niềng răng rất tốt giúp cho người đối diện khó nhìn thấy được từ đó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình thực hiện niềng răng.
uu-diem-nieng-rang-mac-cai-trong
Ưu điểm của niềng răng mắc cài trong.

Hạn chế tình trạng tổn thương: Các khí cụ chỉnh nha được thiết kế có mực độ an toàn cao, không gây ra các tác dụng phụ trong quá trình niềng răng cũng như chất liệu inox cao cấp không gây hại cho sức khỏe con người. Trong giai đoạn đầu có thể bạn sẽ gặp chút cảm giác khó chịu vì sự xuất hiện của các mắc cài nhưng bạn  đừng nên quá lo lắng vì cảm giác khó chịu này chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần đầu tiên. Với sự đo lượng chính xác của bác sĩ nên các mắc cài sẽ được giữ khoảng cách an toàn cố định với các mô mềm nên sẽ ít gây ra tình trạng đau nhức.

Rút ngắn thời gian niềng răng: Do bản chất là niềng răng mắc cài kim loại nên, phươngp háp niềng răng mặt lưỡi sẽ có khả năng niềng răng tốt như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường vì thế thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn lại nhiều so với các phương pháp niềng răng không mắc cài.

Các bước thực hiện niềng răng mắc cài mặt trong.

Bước 1: Thăm khám

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn để xác định chính xác tình trạng răng miệng của bạn từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả và phù hợp nhất với bạn.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng

Sau khi đã có được phác đồ điều trị cụ thể, bệnh nhân sẽ dược làm sạch vùng miệng một cách tốt nhất. Các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị các bệnh lý về răng miệng nếu có, điều này sẽ giúp cho việc điều trị niềng răng chỉnh nha được thuận lợi hơn.

Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế các mắc cài:

lay-dau-ham
Lấy dấu hàm.

Để cố được một bộ khí cụ chỉnh nha chính xác tới từng milimet, các bác sĩ sẽ phải lấy dấu hàm của bạn bằng mẫu thạch cao, Từ đó sẽ có được số liệu khuôn hàm bệnh nhân và gửi về phòng Labo để các kỹ thuật viên tiến hành chế tạo các mắc cài thương thích dành riêng cho bệnh nhân.

Bước 4: Thực hiện gắn mắc cài và dây cung

Sau khi đã sản xuất các mắc cài, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài lên bề mặt bên trong răng, gắn các mắc cài này cẩn thận tuyệt đối, nếu sai lệch sẽ gây ra tổn thương các mô mềm như môi, nướu, lưỡi.

Bước 5: Kết thúc quá trình điều trị

Sau khi đã gắn mắc cài, bạn đã hoàn thành xong quá trình điều trị, nhưng để đảm bảo được quá trình niềng răng được tốt, các bác sĩ sẽ đưa ra lịch tái khám định kỳ để theo dõi tình trạng niềng răng cũng như bảo dưỡng các khí cụ mắc cài.

Quý khách cần thực hiện tái khám kiểm tra mắc cài, quá trình di chuyển của răng theo từng giai đoạn theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Đồng thời tiến hành bảo quản răng hàm mặt, giữ vệ sinh mắc cài đúng hình thức. Quá trình chỉnh nha kéo dời từ 18 tháng đến 24 tháng.

Qua bài viết về phương pháp niềng răng mắc cài lưỡi, hi vọng sẽ giúp bạn biết được niềng răng ở đâu tốt nhất và thời gian niềng răng mất bao lâu. Để biết được cụ thể hơn bạn hãy đến trực tiếp Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được thăm khám một cách tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget